Bóng đá Pháp 10/9: PSG đang khiến La Liga nóng mặt, Nice bị trừng phạt vì CĐV nổi loạn…. là những nội dung thể thao đáng chú ý.

PSG đang khiến La Liga nóng mặt

PSG được thành lập vào năm 1970, tức tính đến nay CLB đã 51 tuổi. Dù vậy, với phần đông NHM bóng đá, Les Parisien chỉ mới 10 tuổi. Họ cho ra con số ấy vì tính khoảng thời gian PSG được các ông chủ Qatar rót tiền vào năm 2011.

Sau 1 thập kỷ, những khoản đầu tư của đội chủ sân “Công viên các Hoàng tử” đang phát huy tác dụng. Từ một đội bóng trung bình khá ở nước Pháp, PSG đang trở thành một thế lực đủ mạnh của châu Âu. Sự bành trướng của PSG đặc biệt khiến La Liga phải đau đầu.

Một trong những câu chuyện đáng nói nhất là vào mùa hè 2017. PSG khiến cả thế giới phải bàng hoàng vì chấp nhận chi số tiền phá vỡ hợp đồng 222 triệu euro giữa Barca và Neymar. Barca nói riêng và La Liga nói chung ngậm ngùi chia tay một trong những cầu thủ lớn nhất của mình.

Đến mùa hè năm nay, PSG thản nhiên chiêu mộ Lionel Messi theo dạng chuyển nhượng tự do. Sự đấu đá giữa chủ tịch La Liga, Javier Tebas với Barca vô tình giúp gã nhà giàu nước Pháp “ngư ông đắc lợi”. Đó là còn chưa kể Sergio Ramos cũng đã đầu quân cho PSG sau khi chia tay sân Bernabeu.

Trong 4 năm qua, La Liga đã mất 2/3 cầu thủ đáng giá nhất là Messi và Neymar vào tay PSG. Rất may là họ không đón nhận trái đắng thứ 3 khi Cristiano Ronaldo rời Real Madrid để khoác áo Juventus và những ketquabongdatructuyen hom nay cũng không hề tốt.

Chính vì mất 3 cái tên vừa nêu nên sức hút của La Liga giảm đi trông thấy. Dù cho Tebas đã khẳng định không lo ngại tình trạng này vì giải đấu vẫn còn những cầu thủ trẻ như Vinicius, nhưng ai cũng hiểu mọi thứ không hề dễ dàng cho La Liga vào thời điểm hiện tại.

Bóng đá Pháp 10/9: PSG đang khiến La Liga nóng mặt
Bóng đá Pháp 10/9: PSG đang khiến La Liga nóng mặt

Nice bị trừng phạt vì CĐV nổi loạn

Scandal vừa qua của Ligue 1 đã có kết quả cuối cùng, và cả 2 CLB Nice vs Marseille đều đã bị trừng phạt vì hành vi của mình.

Trong trận đấu thuộc vòng 3 Ligue 1 diễn ra vào ngày 23/8 vừa qua, một sự cố không đáng có đã diễn ra. Tiền vệ Dimitri Payet của Marseille bị các CĐV chủ nhà ném chai nước khi chuẩn bị đá phạt góc, đã có hành động trả đũa và kích động đám đông lao vào sân, gây nên hỗn chiến. Trận đấu bị tạm dừng ở phút 75 khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Nice.

Và mới đây, LĐBĐ Pháp LFP đã đưa ra quyết định cuối cùng. Bên phía Marseille, hậu vệ Alvaro Gonzalez bị treo giò 2 trận vì khiêu khích CĐV, Dimitri Payet treo giò 1 trận vì ném chai nước lên khán đài, còn HLV thể lực Pablo Fernandez bị cấm 9 tháng – tương đương phần còn lại của mùa giải, vì trực tiếp tham gia vụ hỗn chiến.

Trong khi đó, Nice bị trừ 2 điểm và cấm khán giả vào sân trong trận đấu tiếp theo diễn ra trên sân nhà. Ngoài ra, trận đấu giữa Nice vs Marseille sẽ được tổ chức lại trên SVĐ trung lập.

Cùng thông tin thể thao, bóng đá mới nhất trong ngày bạn đọc cũng có thể tham khảo kết quả bóng đá các giải đấu nhanh nhất như ket qua VDQG Duc, kqbd Ngoại hạng Anh, kết quả Pháp, kết quả TBN,…. đầy đủ và nhanh nhất.

Griezmann đi vào lịch sử bóng đá Pháp

Với cú đúp vào lưới Phần Lan, tiền đạo Antoine Griezmann đã đi vào lịch sử bóng đá Pháp với tư cách một trong 3 chân sút xuất sắc nhất.

Rạng sáng nay, ĐT Pháp có trận đấu với Phần Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. HLV Didier Deschamps đã sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 với Anthony Martial và Karim Benzema đá cao nhất trên hàng công, Antoine Griezmann đá ngay phía sau bộ đôi tiền đạo.

ĐT Pháp đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ dứt điểm tới 20 lần, vượt trội so với 3 lần dứt điểm của đối thủ. Với thế trận vượt trội, Les Bleus giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Cả 2 bàn thắng của ĐT Pháp đều được ghi do công của tiền đạo Antoine Griezmann.

Với cú đúp vào lưới Phần Lan, Antoine Griezmann đã đi vào lịch sử bóng đá Pháp với tư cách một trong 3 chân sút xuất sắc nhất. Anh đã có 41 bàn cho ĐTQG sau 98 lần ra sân, cân bằng thành tích của Michel Platini. Tuy nhiên, huyền thoại bóng đá Pháp chỉ cần 71 trận để có số bàn thắng tương tự.

"Hãy nhớ rằng, các dự đoán và nhận định về bóng đá chỉ là để giải trí và tham khảo, dựa trên dữ liệu thống kê. Chúc mọi người nắm được những thông tin bóng đá đáng chú ý!"