Nhận định bóng đá Southampton vs Liverpool, 03h00 ngày 05/1. Khả năng thắng của Liverpool ở trận đấu này được giới chuyên môn đánh giá cao.

Liverpool đang trải qua những ngày thất vọng với 2 trận liên tiếp bị các đội bóng nhỏ cầm hòa. Đầu tiên là việc các học trò HLV Juergen Klopp để West Brom giật mất 1 điểm ngay trên sân nhà tại vòng 15. Sau đó là trận hòa nhạt nhẽo với Newcastle tại vòng 16, khi Liverpool chỉ cụ thể hóa tỷ lệ cầm bóng 73% của mình thành 4 cú dứt điểm trúng đích và không có bàn thắng nào được ghi.

Chứng kiến những kết quả nghèo nàn mà Liverpool đã phải nhận ở những vòng đấu vừa rồi, cụ thể là trải qua liên tiếp 2 trận hoà trước các đối thủ dưới cơ là West Brom và Newcastle, có thể thấy là ảnh hưởng từ cơn bão chấn thương cũng như lịch thi đấu dày đặc đang có những ảnh hưởng tiêu cực như thế nào đến đến đội bóng này.

Hiện tại sau vòng 16, mặc dù vẫn đang giữ được vị trí dẫn đầu trên BXH với 33 điểm, thế nhưng The Kop đã bị đối thủ đứng sau là Man Utd san bằng khoảng cách về điểm số và chỉ còn hơn về hiệu số bàn thắng bại. Trong tình cảnh như vậy, dĩ nhiên nhiệm vụ cần kíp với thầy trò HLV Jurgen Klopp ở hiện tại sẽ phải là cố gắng không để mất điểm đáng tiếc như những vòng đấu vừa rồi.

nhan-dinh-bong-da-southampton-vs-liverpool-03h00-ngay-05-1
Nhận định bóng đá Southampton vs Liverpool, 03h00 ngày 05/1

Theo một số tin thể thao thì đây cũng chẳng phải thử thách dễ dàng khi mà những khó khăn họ đang đối mặt là quá nhiều, ngay như ở vòng đấu sắp tới, The Kop cũng phải đụng độ với đối thủ đầy khó chịu là Southampton.

Hành trình vô địch Champions League 2018/19 và Ngoại hạng Anh 2019/20 của Liverpool có ‘đóng góp’ không nhỏ từ Southampton. Đóng góp này diễn ra ở cả khía cạnh nhân sự lẫn điểm số.

Về nhân sự, Southampton lần lượt ‘hiến’ cho Liverpool những Nathaniel Clyne, Adam Lallana… và đặc biệt là Sadio Mane và Virgil van Dijk. Hai cái tên sau cùng có tầm quan trọng đặc biệt đối với việc The Reds ‘xưng bá’ trời Âu rồi xứ sở sương mù.

Về điểm số, Southampton đều đặn ‘tặng’ cho Liverpool 3 điểm mỗi khi hai đội chạm trán nhau ở Premier League. Chính xác thì The Saints toàn thua 6 lần so tài gần nhất với The Reds. Tổng tỷ số của chuỗi 6 chiến thắng này lên tới 17-2.

Gọi Southampton là ‘sân sau’ của Liverpool là vì thế. Yếu tố ‘sân sau’ này còn thể hiện ở việc The Reds để Danny Ings gia nhập The Saints chứ không phải bất kỳ CLB nào khác khi cầu thủ người Anh cần bến đỗ mới.

Thương vụ Danny Ings tiếp tục củng cố mối quan hệ mật thiết giữa hai CLB. Với những bàn thắng từ ngôi sao 28 tuổi, Southampton chẳng cần bận tâm tới cuộc chiến trụ hạng như trước đó. The Saints nhiều thời điểm còn trở thành kẻ thách thức thú vị của nhóm Big Six.

Keo bong da giữa Southampton vs Liverpool

Kèo bóng đá giữa Southampton vs Liverpool
Kèo bóng đá giữa Southampton vs Liverpool

Thành tích đối đầu 

* 10 lần đụng độ gần đây, Liverpool đã thắng tới 6, trong khi Southampton chỉ thắng 2.

* 3 mùa vừa rồi tại giải Ngoạ hạng Anh, Liverpool đã toàn thắng ở cả 6 lần đụng độ Southampton.

* Trên sân nhà, Southampton đã thua cả 3 lần tiếp đón Liverpool vừa rồi.

* Đội cửa trên đã thắng kèo châu Á ở 5/6 lần đụng độ gần nhất.

Thông tin lực lượng 

* Southampton: Alex Mc Carthy dương tính với Covid-19; Jannik Vestergaard dính chấn thương; trong khi Nathan Redmond vẫn chưa chắc chắn ra sân.

* Liverpool: Joel Matip, Tsimikas, Naby Keita, Van Dijk, Diogo Jota và Joe Gomez đều vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến 

* Southampton: Alex McCarthy, Kyle Walker-Peters, Jan Bednarek, Jack Stephens, Ryan Bertrand, Theo Walcott, Ibrahima Diallo, James Ward-Prowse, Stuart Armstrong, Shane Long, Che Adams.

* Liverpool: Alisson, Trent Alexander-Arnold, Fabinho, Joel Matip, Andrew Robertson, Curtis Jones, Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum, Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane.

Dự đoán tỷ số giữa Southampton 1-3 Liverpool

"Hãy nhớ rằng, các dự đoán và nhận định về bóng đá chỉ là để giải trí và tham khảo, dựa trên dữ liệu thống kê. Chúc mọi người nắm được những thông tin bóng đá đáng chú ý!"